กริฟฟิน

'กริฟฟิน' สัตว์ผู้พิทักษ์ในตำนาน ประวัติและสัญลักษณ์

share :

Facebook
Email
LinkedIn

หัวข้อ

กริฟฟิน หรือที่รู้จักกันในชื่อกริฟฟอน – ฮิปโปกริฟ เป็นลูกผสมระหว่างสิงโตกับนกอินทรี มีหัวและปีกเหมือนนกอินทรี ลำตัวและหางเหมือนสิงโต บางตัวอาจมีหางงู ถึงแม้จะเป็นลูกผสมของสัตว์ทั้งสองก็ตาม แต่กริฟฟินนั้นใหญ่กว่าสิงโตหลายเท่า ยิ่งกว่านั้นความแข็งแกร่งของมันไม่เป็นรองใคร

สัตว์วิเศษ “กริฟฟิน”

ฮิปโปกริฟ

มันมีสองหน้าที่หลัก กริฟฟิน ความสามารถ ประการแรกคือการดึงรถม้าศึกไปถวายเทพอพอลโล และเทพเจ้าอื่นๆ (ไม่ใช่ทั้งหมดที่ถูกลากโดยกริฟฟิน) และหน้าที่ที่สองของเขาคือปกป้องเหมืองทองคำและลงโทษมนุษย์ที่จะขโมยสมบัติ นี่เป็น ของ กริฟฟิน ในการสะสมสมบัติล้ำค่า หรือบางทีรังของเขาอาจอยู่ใกล้ขุมสมบัติ? ดังนั้นจึงเป็นเหยื่อที่ดีที่จะล่อลวงคนโลภที่ยินดีเสี่ยงชีวิต และโอกาสที่จะกลับมามีชีวิตนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ด้วยสายตาอันแหลมคมและกรงเล็บที่ผสมผสานกับความแข็งแกร่งของมัน มันพร้อมที่จะฉีกเนื้อของหัวขโมยผู้โชคร้ายทันทีเพื่อจบชีวิตของเขา

และสิ่งที่ กริฟฟิน เกลียดที่สุดคือม้า เพราะเขาเห็นว่าม้าเป็นคู่แข่งในการดึงรถม้าศึก ถ้าเห็นม้าที่ไหนก็จับมากินที่เดียว

ในยุโรปกลาง ฮิปโปกริฟ หรือ กริฟฟินถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของความดี ใช้ร่วมกับบาซิลิสก์ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย

ความหมายและสัญลักษณ์ของกริฟฟิน

กริฟฟิน ความสามารถ

แม้ว่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าที่กริฟฟินส์ ฮิปโปกริฟ จะเป็นผู้สร้างตำนานในวัฒนธรรมที่ต่างกัน มันยังคงเป็นสัญลักษณ์ยอดนิยม

  • สัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่งและความกล้าหาญกริฟฟิน ถูกมองว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มันมีหัวเป็นเหยี่ยว – นกล่าเหยื่อที่มีกรงเล็บแหลมคม – และตัวเป็นสิงโต ซึ่งถือได้ว่าเป็นราชาแห่งสัตว์ร้าย เมื่อรวมกันแล้ว สิ่งมีชีวิตนี้ถือว่ามีพลังสองเท่า
  • สัญลักษณ์แห่งอำนาจและอำนาจ – ในบางวัฒนธรรม ผู้คนมองว่า กริฟฟิน เป็นนักล่าหรือนักล่า สิ่งนี้ให้ความรู้สึกถึงพลังและอำนาจ
  • ผู้พิทักษ์และผู้ปกป้อง – กริฟฟินมักถูกมองว่าเป็นผู้พิทักษ์ความมั่งคั่งที่ถูกฝังไว้อย่างลับๆ ผู้คนมองว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ปัดเป่าอิทธิพลชั่วร้ายและความชั่วร้าย ให้ความคุ้มครอง
  • สัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรือง – เพราะ กริฟฟิน มักถูกมองว่าเป็นสัตว์ที่ปกป้องทองคำ ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับชื่อเสียงในฐานะสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและสถานะ

คำถาม

กริฟฟอน ความหมาย

กริฟฟินอยู่ไหน?
มันแตกต่างจากกริฟฟินอื่นๆ มันเป็นสีดำสนิท หน้าที่ที่สองคือลงโทษมนุษย์โลภ เพราะกริฟฟินมีบ้านอยู่ในทะเลทรายของตุรกี อาร์เมเนีย ซีเรีย และอิรัก

กริฟฟินกินอะไร?
กริฟฟิน มีถิ่นกำเนิดในกรีซ ขาหน้าและหัวเหมือนนกอินทรียักษ์ ลำตัวและขาหลังเหมือนสิงโต พ่อมดมักให้กริฟฟินเฝ้าสมบัติของตน เช่นเดียวกับสฟิงซ์ แม้ว่า กริฟฟิน นิสัย จะดุร้าย แต่ก็มีพ่อมดผู้ชำนาญจำนวนหนึ่งก็สามารถเอาชนะมันได้ กริฟฟิน ฮิปโปกริฟ กินเนื้อดิบ

อะไรคือความแตกต่างระหว่างกริฟฟินและกริฟฟอน?
กริฟฟินหรือที่รู้จักกันในชื่อกริฟฟอนเป็นลูกผสมระหว่างสิงโตกับนกอินทรี มีหัวและปีกเหมือนนกอินทรี ลำตัวและหางเหมือนสิงโต บางตัวอาจมีหางงู ถึงแม้จะเป็นลูกผสมของสัตว์ทั้งสองก็ตาม แต่กริฟฟินนั้นใหญ่กว่าสิงโตหลายเท่า ยิ่งกว่านั้นความแข็งแกร่งของมันไม่เป็นรองใคร

บทความ